Tiêu chuẩn tuyển dụng Nhân Sự Spa Nguyễn Thị Thanh Liêm

Tiêu chuẩn tuyển dụng Nhân Sự Spa | Nguyễn Thị Thanh Liêm
Khi bạn bắt đầu mở spa thì tiêu chuẩn để bạn có thể tuyển những người nhân viên làm việc với bạn như thế nào trong video hôm nay Liêm sẽ chia sẻ cho cả nhà mình nhé Hàng ngày Liêm n

Tiêu chuẩn tuyển dụng Nhân Sự Spa | Nguyễn Thị Thanh Liêm

Khi bạn bắt đầu mở spa thì tiêu chuẩn để bạn có thể tuyển những người nhân viên làm việc với bạn như thế nào trong video hôm nay Liêm sẽ chia sẻ cho cả nhà mình nhé Hàng ngày Liêm nhận được rất là nhiều các cái inbox của các bạn chủ spa rằng là chị ơi, em chuẩn bị mở spa thì em nên tuy những bạn chưa có tay nghề vào để em đào tạo người ta, để khi mà mình đã đào tạo người ta rồi thì bắt buộc người ta phải làm việc với mình một vài năm đúng không chị? Như vậy có được không chị? Hoặc là chị ơi em. Tuy những bạn mới biết nghề này khoảng một vài tháng thôi thì vào làm với em có được không chị thì Linh chia sẻ chủ đề này cho cả nhà mình.

Vì sao? Vì hằng ngày Liêm gặp được rất là nhiều những cái inbox như vậy và các bạn tuyển vào xong rồi là các bạn không đào tạo được vì người ta để mà phục vụ được khách hàng. Khách hàng của chúng ta là những người chi trả tiền để nhận được những cái dịch vụ, những cái sản phẩm chuyên về làm đẹp và người ta cần những cảm giác thư giãn, an toàn. Và lúc này khi bạn mới bắt đầu mở spa ra thì cái giai đoạn đầu tiên bạn gặp rất là nhiều khó khăn về cách tìm khách hàng, về cách đào tạo nhân viên, về các sản phẩm dịch vụ, về các máy móc thiết bị. Bạn rất là nhiều điều phải làm vào lúc này khi bạn chỉ có một mình và lúc này bạn cần phải có những người nhân sự làm việc với bạn.

Nhưng nếu như bạn tuyển những người nhân sự không có tay nghề gì cả đồng nghĩa với việc giống như một tờ giấy trắng và lúc này bạn không học hỏi gì được từ những người nhân viên này cả, vì bạn cũng mới và những người nhân viên này cũng mới. Và khi những người mới từ một ngành nghề khác hoặc những người chưa từng đi làm thì lúc này bạn đào tạo họ để ragh vô một trong cái ngành nghề của chúng ta, nó rất là khó khăn và để mà trong ngành này là ngành dịch vụ, ngành phục vụ cho khách hàng không phải đơn giản là làm được. Chính vì vậy, khi bạn bắt đầu, bạn tuyển những người này vào rồi và khi nếu cho dù bạn tuyển vào rồi bạn đào tạo họ được đi chăng nữa thì có những bạn gặp tình trạng rằng là 3/6 tháng khi biết tay nghề sơ sơ rồi là bỏ bạn ra đi và tìm spa khác làm vào.

Lúc này bạn lại nhảy nhảy lên và không có nhân viên làm lại tiếp tục như vậy và bạn phải mất một cái khoảng thời gian như vậy và lúc này quan trọng nhất chúng ta không có nhân viên để phục vụ khách hàng cho chúng ta đây. Khi chúng ta mở ra chúng ta kinh doanh thì chúng ta cần phải có người đồng hành để có thể giúp cho công việc kinh doanh của chúng ta phát triển chứ không phải ở trong mảng đào tạo. Có nghĩa là bạn không phải là mở ra để đào tạo họ để làm việc cho bạn mà cần phải tuyển những con người có tay nghề đến và học vào cái quy trình, vào những cái điều mà tại spa của bạn cung cấp cho họ, để họ có thể ráp được vào spa của chúng ta.

Nghĩa là trong thời điểm bạn bắt đầu này, bạn cần phải có những người nhân viên có tay nghề, không cần phải có tay nghề nhiều, chỉ cần 6 tháng, 1 năm, 2 năm là đủ Bạn không cần phải có những người nhân viên 5 năm, 10 năm tại lúc này vì khi bạn có những người nhân viên 6 tháng mà là người ta đã biết về những cái tư duy, về trong cái ngành spa của chúng ta hoặc những cái điều cơ bản người ta đã biết rồi mà lúc này nhiệm vụ của chúng ta, những người chủ ba bạn thiết kế những quy trình và bạn đào tạo họ theo đúng những quy trình này. Có nghĩa là khi bạn tuyển người ta vào, bạn có thể đào tạo người ta theo đúng quy trình người ta có tay nghề sẵn rồi chúng ta đào tạo vào cái cái cái dịch vụ của chúng ta nó rất là dễ ráp vào.

Còn nếu như bạn tuyển vào bạn còn phải mất thời gian để đào tạo họ nữa và lúc này không có thời gian để có thể phục vụ cho khách hàng. Và khi bạn có những người nhân viên bạn đào tạo như vậy đúng không nào và lúc bạn yên tâm, bạn kiểm tra bạn test tay nghề hoặc là có những người quản lý của bạn kiểm tra những điều này thì lúc này nhân viên người ta mới nhanh chóng phát triển được tay nghề, nhanh chóng ráp được vào với bao của chúng ta vào lúc này chúng ta mới yên tâm để cho nhân viên chúng ta phục vụ cho khách hàng. Vì mở ba ra là phục vụ cho khách hàng chứ không phải là bạn ngồi đây ăn dạy.

Người ta cho biết nghề rồi mới làm cho bạn đúng không nào. Chính vì vậy, giai đoạn khó khăn là giai đoạn, giai đoạn ban đầu là giai đoạn có rất là nhiều khó khăn. Chính vì vậy, bạn cần phải có những người nhân viên có tay nghề để có thể giúp cho bạn học hỏi được à Những người ta nhân viên này trước đây đã từng làm những điều, những dịch vụ có những cái văn hóa, có những dịch vụ có những góp ý cho chúng ta hoặc chúng chúng ta học được rất là nhiều nơi học từ nhân viên học từ đồng nghiệp, học từ khách hàng học từ rất là nhiều nơi. Chính vì vậy, thời gian ban đầu bạn cần phải có những người nhân viên có tay nghề để có thể đào tạo vào quy trình của bạn dễ hơn và phục vụ yên tâm phục vụ cho khách hàng của mình hơn.

Và khi lưu ý các bạn khi bắt đầu mở spa, bạn hãy lưu ý rằng tay nghề không chưa đủ. Có những người nhân viên làm việc rất là lâu năm nhưng đến với Liêm không tuyển dụng. Vì sao vì thái độ bạn không thể đào tạo họ được? Tay nghề bạn có thể đào tạo được nhưng thái độ thì không có nghĩa là bạn đào tạo vào bạn. Tuyển dụng vào. Bạn phải có quy trình về tuyển dụng để sàng lọc nhân sự vì khi tay nghề người ta yếu, bạn có thể dạy họ bạn, nhưng bạn không thể dạy họ mỉm cười. Bạn không thể dạy họ cách đi đứng nhưng bạn có thể dạy họ về văn hóa, có thể dạy họ về cách học theo văn hóa tại spa của bạn học theo những quy định, những quy trình tại spa của bạn, vì mỗi con người sẽ có một ý thức, một kỷ luật.

Nhưng nếu như cái thái độ không tốt, tay nghề tốt nhưng thái độ không tốt thì cũng sẽ không làm việc được với chúng ta. Chính vì vậy, để tuyển mục nhân sự thì nhân sự đó cần phải có được cái sự là bên cạnh, có tay nghề thì cần phải có được một cái thái độ mà chúng ta có thể chấp nhận được để chúng ta có thể áp dụng. Họ đào tạo họ vào trong quy định của ba của chúng ta vì khách hàng đến với chúng ta, chúng ta cần phải chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng và chi tiết từng cái cái. Điều này nó cần ở những người nhân viên phải biết yêu nghề, phải có yêu khách hàng phải có lòng biết ơn với khách hàng, phải yêu ba của chúng ta thì lúc này nhân viên này mới có thể giúp cho bar của chúng ta phát triển được.

Chính vì vậy, ở những cái giai đoạn bạn bắt đầu mở bar có hai yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là tuyển những người nhân viên có tay nghề tầm vừa thôi, nghĩa là từ 6 tháng đến 2 năm thôi. Kinh nghiệm Điều thứ hai là bạn tuyển những người nhân viên có thái độ tốt có nghĩa là cái thái độ người ta biết trước, biết sau, biết tuân thủ quy định đó là những điều mà chúng ta cần phải. Tuyển họ chứ không phải là có tay nghề không là đủ. Nếu có trình độ nhưng không có về những tư duy thì chúng ta cũng sẽ không đào tạo được họ và không giúp họ phát triển trong môi trường trường của chúng ta được. Chính vì vậy, đây là những điều mà các bạn chuẩn bị mà ta cực kỳ quan tâm để có thể có được một đội ngũ nhân sự có thể yêu khách hàng và có thể là giúp cho spa của bạn phát triển nhé.


https://youtu.be/X7fGGDrxc1cTiêu chuẩn tuyển dụng Nhân Sự Spa | Nguyễn Thị Thanh Liêm
Khi bạn bắt đầu mở spa thì tiêu chuẩn để bạn có thể tuyển những người nhân viên làm việc với bạn như thế nào trong video hôm nay Liêm sẽ chia sẻ cho cả nhà mình nhé Hàng ngày Liêm n

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *