Làm Thế Nào Để Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Spa | Nguyễn Thị Thanh Liêm
Làm sao có thể tuyển dụng và giữ chân nhân viên ở lại với spa của chúng ta trong video hôm nay Liêm sẽ chia sẻ cho cả nhà mình về chủ đề này nhé. Nếu bạn là người lần
Làm Thế Nào Để Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Spa | Nguyễn Thị Thanh Liêm
Làm sao có thể tuyển dụng và giữ chân nhân viên ở lại với spa của chúng ta trong video hôm nay Liêm sẽ chia sẻ cho cả nhà mình về chủ đề này nhé. Nếu bạn là người lần đầu tiên đến với kênh Youtube của Liêm thì tôi xin tự giới thiệu tôi tên là Thanh Liêm, là chuyên gia đào tạo marketing spa, đồng thời là người sáng lập và điều hành Soyoung chuyên về giảm béo và điều trị mụn. Bạn nhớ nhấn hình quả chuông để theo dõi kênh của Linh nha. Trước đây, Liêm cũng giống như rất nhiều bạn chủ spa ở đây, khi bắt đầu công việc kinh doanh spa của mình, mình tuyển nhân viên vào là các bạn không làm việc được và một thời gian là sẽ nghỉ và khi tuyển vào có những việc mà chúng ta đưa ra cho nhân viên làm các bạn cãi nè.
Không hoàn thành nhiệm vụ và dẫn đến việc là kết quả của khách hàng không như mong muốn hay là những cái công việc mà rất là bực tức và lúc này trong đầu mình nghĩ thôi để cho mình làm cho rồi đi. Và Liêm đã mất rất nhiều nhân viên giỏi qua thời gian và khi mình ngồi trở lại mình suy nghĩ lại và trong quá trình đó mình đã học hỏi thì Liêm đã phát hiện ra rằng để nhân viên có thể là chúng ta tuyển được những người nhân viên giỏi vào rồi. Có thể nên là tuyển được những người rất giỏi nhưng Liêm không giữ được họ vì lúc này Liêm sẽ nhìn lại mình. Mình chưa có quy trình và lúc này ngoài việc thiết kế quy trình thì nên cần phải có việc phát triển.
Bản thân mình lúc trước là Liêm làm ở ngân hàng hơn 11 năm và lên nghĩ rằng là mình có những kiến thức rất là nhiều rồi, nhưng không phải khi chúng ta bắt đầu kinh doanh, chúng ta cần phải học hỏi rất là nhiều và rất là nhiều. Các bạn thuộc spa hiện nay đang là học viên của Liêm nên cũng thấy được rằng hình ảnh của các bạn, hình ảnh của mình trong các bạn. Những năm về trước các bạn rất là tự tin trong những ngành mà các bạn ra rất là nhiều năm rồi và các bạn bắt đầu công việc kinh doanh với một trạng thái, một tâm lý rất là thoải mái vì các bạn nghĩ rằng có rất nhiều kiến thức nhưng các bạn sẽ đi theo một vết xe đổ tiếp tục.
Và lúc này các bạn quay lại tâm sự với Liêm rằng tuyển nhân viên không được lúc đó là link tuyển được rồi là bây giờ các bạn không tuyển được luôn và thi tuyển lực một vài người vào rồi là các bạn không giữ được nhân sự. Và lúc này khi các bạn sử dụng các chiến lược marketing đem khác đến và không có nhân viên hoặc một số bạn là không có cách quản lý, luôn rất sợ nhân viên nghỉ việc. Vì sao như vậy? Vì khi nhân viên nghỉ việc thì không có ai làm phụ cho các bạn cả và thậm chí một số bạn là phát sinh đến em bé nhưng không có người làm thì lúc này chúng ta cần phải quay trở lại vấn đề của chúng ta.
Thứ nhất, bạn cần phải thiết kế quy trình trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự trong tuyển dụng, bạn cũng cần phải có các bước để sàng lọc nhân sự trước khi lên phỏng vấn đúng không nào? Và khi bạn phải sàng lọc hồ sơ để mà chúng ta phỏng vấn, những người nào có thể là giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian nè, giúp cho chúng ta không bị gặp những nhân viên mà chúng ta rất là nhức đầu và khi chúng ta sẽ có các bước để tuyển dụng họ. Thứ nhất, nhân viên chúng ta phải biết được à? Mục tiêu đi làm của nhân viên này là gì? Mục tiêu 3 tháng nữa em làm gì? Sáu tháng nữa em làm gì và nhân viên có những khả năng gì? Bạn không thể đào tạo người ta về thái độ, bạn không thể đào tạo người ta về việc miệng cười, nhưng bạn có thể giúp cho người ta học về quy trình, quy định giúp cho người ta học về văn hóa của bạn.
Chính vì vậy, bạn phải chọn những con người để bạn có thể đào tạo cho người ta tiếp nhận những cái văn hóa. Tại sao của chúng ta? Để làm được điều này thì bạn cần phải có các quy trình và đào tạo và tuyển dụng nhân viên. Khi bạn có quy trình về tuyển dụng, rồi bạn tuyển người ta vào rồi bạn phải có quy trình về đào tạo, quy trình về đào tạo nhân viên thử việc trong 30 ngày, bạn phải đào tạo những gì và phải có người chịu trách nhiệm về việc đào tạo trong 30 ngày này. Lúc nào bạn phải phân công một người để có thể chịu trách nhiệm về việc đào tạo này thì lúc này chúng ta đã có quy trình, cứ từng bước, từng bước như vậy.
Đào tạo không phải là đào tạo nghề, không tay nghề chỉ một phần thôi. bạn sẽ đào tạo nên những người nhân viên rất giỏi tay nghề.. Khi người ta có đủ những cái tư duy, có đầy đủ những cái thái độ, những cái hành động. tích cực thì lúc này việc học hỏi tay nghề rất là nhanh và sẽ giúp cho khách hàng. của bạn rất là nhiều.. Còn khi bạn tuy những người nhân viên vào tay nghề lâu năm nhưng không chịu học hỏi,. không chịu thay đổi, không chịu thích nghi thì không thể nào làm việc được. với spa của bạn lâu dài cả, giỏi nhưng về thái độ không được là cũng không tuyển.. Chính vì vậy mà để có thể là có được những người nhân sự tốt, bạn cần phải có quy. trình làm việc, quy trình tuyển dụng, quy trình đào tạo cho nhân viên là một cái. thứ hai cực kỳ quan trọng bạn cần phải có, đó là bạn cần phải trở thành. người lớn hơn rất là nhiều, nghĩa là bạn phải luôn luôn học hỏi, luôn luôn.
Trau dồi những kiến thức, kinh nghiệm cho bạn để bạn có thể dẫn dắt. nhân viên của mình, để nhân viên của bạn có thể sinh bạn để học những kiến thức. từ bản chứ không phải là ép người ta học.. Có rất là nhiều người chủ spa khi Liêm thấy rằng là các bạn đào tạo nhân viên,. những kiến thức nhân viên không học thì không được thi.. Nhân viên đã đến với ta của chúng ta.. Mỗi một quy trình đưa ra, nhân viên phải bắt buộc làm trọn vẹn, đúng quy trình này. thì mới cho vào khách hàng.. Nếu nhân viên làm không đúng thì vẫn phải học viện chứ không phải là. làm của chị, không phải là cứ hết một tháng là xong, thử việc đâu hết một tháng chúng. ta cần phải đánh giá được nhân viên này có phù hợp hay không, tay nghề như thế nào,. trình độ như thế nào, thái độ như thế nào, có phù hợp với văn hóa của. spa của chúng ta hay không?.
Nếu không bạn cũng không nhỏ để tránh mất thời gian cả hai bên và khi con người bạn đủ lớn, bạn tiền tới đâu thì tầm của bạn đến đó đó nào, tầm của bạn phải cao thì bạn mới có người. Theo bạn, tầm của bạn phải cao thì khách hàng mới đến. Với bạn, tầm của bạn phải cao thì bạn muốn thu hút được người khác đến với mình. Chính vì vậy mà để có được những người nhân viên làm việc chất lượng để nhân viên có thể là tuyển dụng được và đào tạo được nhân viên làm việc với chúng ta thì chính bản thân chúng ta cũng phải là những người trưởng thành. Chúng ta cũng phải là những người có được rất nhiều những kiến thức, những kinh nghiệm, có được, những kỹ năng để chúng ta có thể dẫn dắt được nhân viên của chúng ta, để người ta có thể áp dụng được những công việc.
Tại sao của mình để người ta có thể làm những người theo chúng ta học hỏi. follow theo chúng ta, những điều bạn làm, những gì nhân viên làm hằng ngày. chính là bản sao của chúng ta hằng ngày.. Nếu bạn sáng vào chưa làm gì cả, chưa chuẩn bị tất cả những điều gì trong vòng 15 phút . chuẩn bị đầu ngày, bạn đã cầm điện thoại và bạn chơi rồi thì nhân viên của bạn. khi bắt đầu mở cửa ra vào thì các bạn cũng cầm điện thoại để chơi chứ không phải là. chuẩn bị công việc đầu ngày của quy trình mở cửa spa đúng không nào. và khi bạn là người chủ biết làm gương sáng tạo, quy trình mở cửa spa làm gì,. nhiệm vụ của bạn làm gì?. Bạn thực hiện răm rắp những nhiệm vụ của bạn thì mỗi cá nhân trong. spa của bạn khi vừa mở cửa spa ra thì mỗi cá nhân này sẽ tự biết công việc của họ. là gì và ở đây không có sự nhắc quy trình mở cửa ra bao nhiêu bước.
Đều phải thực hiện bao nhiêu.. Bước từ 1 10 từ bước đầu tiên đến bước kết thúc và khi đến giờ rồi. mà ai chưa hoàn thành, việc mở cửa ra, đầu tóc không gọn gàng,. đồng phục chưa xong thì đóng phạt đúng không nào.. Chính vì vậy, áp dụng quy định và kỷ lục vào trong ta spa, áp dụng kỷ luật vào chính. bản thân mình.. Nhân viên chính là bản sao của bạn và lúc này để có được nhân viên trung. thành của bạn, để có được nhân viên làm việc tốt cho spacủa bạn thì. chính bản thân bạn phải là những người làm gương cho nhân viên của chúng ta đẹp.. Nhân viên chúng ta mong muốn ở lại làm việc với chúng ta và đó là những chia sẻ của Liêm. Nếu bạn cảm thấy video này hay nếu bạn thấy video này có ý nghĩa thì bạn hãy áp dụng. những kiến thức này để giúp cho spa của bạn có thể có được những người nhân viên. làm việc giỏi để có thể giúp đỡ cho khách hàng của bạn và còn rất là nhiều những điều.
https://youtu.be/XDFtCLRC5x8Làm Thế Nào Để Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Viên Spa | Nguyễn Thị Thanh Liêm
Làm sao có thể tuyển dụng và giữ chân nhân viên ở lại với spa của chúng ta trong video hôm nay Liêm sẽ chia sẻ cho cả nhà mình về chủ đề này nhé. Nếu bạn là người lần