Chiến lược tuyển dụng đại lý bán hàng trong kinh doanh hệ thống | Phạm Thành Long
Mục tiêu của ta phải cao hơn tuyệt đối so với mục tiêu của thị trường trở thành người giá trị nhất trên thị trường tập trung vào việc cho cái thị trường này cái
Chiến lược tuyển dụng đại lý bán hàng trong kinh doanh hệ thống | Phạm Thành Long
Mục tiêu của ta phải cao hơn tuyệt đối so với mục tiêu của thị trường trở thành người giá trị nhất trên thị trường tập trung vào việc cho cái thị trường này cái giá trị và không cần nghĩ đến điều gì diễn ra và nếu bạn xem video số bốn này từ 710% trở lên thì tôi mời bạn mua hàng của tôi. Mục tiêu của em đến đây là em muốn em sẽ nhận được chiếc xe và em sẽ làm nhà phân phối kim cương của năm 2019. Thế bây giờ nhà phân phối kim cương là mình phải làm những gì để đạt được chỉ tiêu nhà phân phối kim cương. Nhà phân phối kim cương là em có tầm năm tổng đại lý. Năm tổng đại lý thế nào là một tổng đại lý.
Một tổng đại lý sẽ nhập tầm 300 hộp. Em phải có 10 tổng đại lý. 1 tổng đại lý sẽ là nhập 1000 hộp và 10 tổng đại lý sẽ là 10 nghìn hộp 10 nghìn hộp thì em sẽ được tặng chiếc xe. Một hộp doanh số bằng bao nhiêu tiền. Một hộp doanh số 650 ngàn. 650 ngàn là 6,5 tỷ đúng không. Không cái này thì không phải nhập trực tiếp tức là mình bán được doanh số 6,5 tỷ đúng không. Dạ vâng. Có hộp ở đây không. Em không mang đi. Hộp gì đây, hộp trà và kem tiêu mỡ. Tức là mình cần bán được 10 nghìn hộp thế giờ có một người mà bán được 10 nghìn hộp thì mình có được không. Không, quy định của công ty bắt buộc là phải dưới mình cần phải thực.
Và bắt buộc người đấy hàng ngày phải đăng bài và có quản lý thị trường kiểm tra và hàng phải đi thật chứ không phải là hàng ảo. Không cho phép tồn hàng mà tất cả những hàng mình nhập là hoàn toàn tiêu thụ hết trong một tháng. Cô bán hàng theo hệ thống phải không. Dạ. Bây giờ mình cần bao nhiêu người. Người mà gọi là tổng đại lý đấy, cần bao nhiêu người. 10 người. 10 người, giờ mình có mấy rồi. Hiện giờ em đang có 4. Okay. Có bốn người rồi. Một cái người này họ cần nhập bao nhiêu hàng. 1000 hộp. Đơn vị tiền đi. Đơn vị tiền 1000 hộp là 350 triệu. 350 ngàn trên hộp bằng 350 triệu. Thế này thôi. Mình được trả có 50% thôi.
Bán hết cái số tiền đấy mới phải trả nốt. Không, từ từ chị chưa hiểu lắm. Cái số tiền mà họ phải bỏ ra là bao nhiêu tiền. 175 triệu. Từ từ đã sao nhiều thế. 1000 là 350 triệu mà thầy. Không từ từ nhá 350 triệu là giá bán lẻ chứ. Giá này giá nhập mà thầy. Bán lẻ là 650 nghìn. Tức là đây là doanh số mình bán cho họ đúng không. Đúng rồi. Còn mình được bao nhiêu mình không quan trọng. Đúng rồi ạ. Tức là mình tạo ra một cái doanh số khoảng 3,5 tỷ. Vâng ạ. Còn mình mua của công ty bao nhiêu thì lại là do mình không cần biết đúng không. Không vẫn biết chứ. Đây là doanh số của mình. Không doanh số của cái người đó không phải của mình.
Đúng rồi doanh số của em là nhập10 nghìn hộp nhưng mà em lấy có nghĩa là những cái người lấy của em ý là người ta phải đưa tiền cho em 50%. Em không phải bỏ vốn một đồng nào cả mà em sẽ chuyển nửa số tiền đó về công ty. Đây nhá thứ nhất nói chậm lại. Muốn kiếm được nhiều tiền nói chậm lại. Vâng ạ. Thứ 2 đây có phải là số tiền họ đưa cho mình không 350 triệu họ đưa cho mình không. Vâng ạ. Họ đưa trước cho mình là 175 triệu đúng không. Họ thanh toán thành 2 lần đúng không. Thanh toán 1 là 175 triệu. Sau đó họ nhận hàng. Sau đó họ bán hết. Sau đó họ mới được nhận thêm một lần nữa. Không ạ, có nghĩa là ngày mồng 1 nhập hàng thì sẽ được chuyển tiền xong 175 triệu.
Sau đấy là tầm 3 ngày sau hàng về thì là bạn sẽ được nhập hàng. Sau ngày 25 của tháng đó thì bạn ấy phải thanh toán 175 triệu còn lại. Okay, thanh toán trên một tháng. Vâng ạ thanh toán trên tháng tức là 2 lần nhân với 175 triệu đúng không. Đúng rồi ạ. Thế thì thường một người như thế này họ bán được hàng trong bao lâu thì hết đơn hàng, trung bình bao lâu hết đơn hàng 175 triệu này. Một tháng hết. Thậm chí là 30 ngày có người hết. Không, thường, thường, trung bình ấy Chậm nhất thì 1 tháng bán được tầm 100 hộp. Đấy là chậm nhất. Thế còn người nhanh có thể lên 1000 hộp. Thế thì bây giờ mình mới tìm ra là để có 10 người.
Thì mình không phải tuyển 10 người được mà mình phải tuyển bao nhiêu người. 100 người. Không phải thường là 20 người, thường là mình làm 20 người này thì mình sẽ có được 10 người qualified ví dụ như là cả 10 người này đều phải nhập hàng 175. Cả 20 người đều nhập đơn 175. Thì sẽ có 10 họ đi tiếp được và 10 người họ rụng đi. Vâng ạ. Có đúng cái này không. Đúng rồi ạ. Rồi thì mình cần mục tiêu là tuyển 20 người và trong bao lâu. Hay lúc nào cũng được, từ giờ đến cuối năm lúc nào cũng được hay nào. Không, quy định là tháng 6 phải lên rồi. Thế vậy thì bây giờ mục tiêu của mình phải cao hơn mục tiêu thông thường của công ty, ví dụ công ty họ đặt ra mục tiêu là 10 thì mình phải đi tuyển 20, Người mà đặt ra 10 sau đó đi tuyển 10.
Đấy là loại chung chung sớm hay muộn, không có giải thưởng nào đào thải hết. Có hai nhóm người thôi, nhóm chơi mạnh tay trung bình đọc 60 cuốn sách 1 ngày. Thì cái người phải đọc tối thiểu là120 cuốn. Nhưng việc gạch 60 đi để ghi thành 120 nó lâu nên ta viết thêm số 1 vào đằng trước. Có nhớ nguyên tắc này không. Mục tiêu của ta phải cao hơn tuyệt đối so với mục tiêu của thị trường. Đây là nguyên tắc. Cho nên là 20 là vẫn hơi nhỏ. Nếu mà 10 ở đây thì mình nên là viết số 1. Vào đằng trước hoặc đằng sau. Thì giờ theo cô nên viết đằng trước hay đằng sau. Em nghĩ đằng sau. Đằng sau cũng được, đằng trước cũng được không quan trọng.
Nhưng mà đây là mục tiêu mới của cô. Hoặc là 20 người và mỗi một người cần có bao tối thiểu bao nhiêu tiền. Khởi nghiệp thì tầm 3 triệu được rồi thầy. Không, mình không làm với rác. Việc của mình là tìm ra 10 người với 350 triệu nên từ giờ đến tháng 6 bạn không thể biến rác thành vàng trong một khoảng thời gian ngắn này được. Vậy thì mỗi người ít nhất là 300 hộp ạ. Không, đây mà mục tiêu đây cơ mà sao lại 300 hộp. Mục tiêu đây cơ mà. Họ phải có tối thiểu bao nhiêu tiền. 175 triệu. Không 175 triệu là người trung bình. Nên bao giờ mình cũng phải cao hơn họ cho dễ hiểu, là bao tiền. Thế 175 triệu họ nhập hàng về xong họ ngồi họ nhìn.
Không được.. Tại vì hệ thống này nó khác với hệ thống khác. mình không được phép. ví dụ 10 bạn kia mà dưới các bạn đó không có chi nhánh tiếp thì.. Đừng có giải thích nhiều lằng nhằng khó hiểu.. Đầu tiên là nói chậm 2 là nói ít. Thứ 3 là nói đơn giản.. Đơn giản hóa lại là ta cần tìm người này.. Và cần tìm 20 người này.. Bây giờ bước 1 giai đoạn 1 đã.. Bây giờ số này nó sẽ khó nhớ đúng không.. Số nào dễ nhớ hơn gần nhất số này.. 250 triệu.. Gần hơn được không.. Số nào dễ nhớ hơn và gần hơn với nó không.. 200 triệu.. Vậy thì ở đây mình cần phải tập trung vào việc. đi tìm ra một nhóm người mà ở đó họ có 200 triệu. đầu tiên đây là bước được gọi là bước thiết kế. chân dung khách hàng mục tiêu. vậy thì chúng ta cần tìm,. bây giờ chưa biết là nam hay nữ,. đàn ông, đàn bà già hay trẻ, chưa cần quan tâm đâu,. nhưng mà điều kiện tối thiểu là phải họ phải có 200 triệu.
Hoặc khả năng của họ là kiếm ra 200 triệu. Vậy thì người mà có 200 ấy. Thì trông họ như thế nào. Bây giờ tôi nói ví dụ nhá, khi mà có 200 triệu mà họ sẵn sàng đầu tư với mình ấy, thì mình nói là bút chì hay bút bi thì có điều gì quan trọng với họ không. Không ạ. thế thông qua việc mình có thể thử một cái bài tập là bút chì, bút bi đó. Mình biết ngay người đó là giàu hay nghèo. Người giàu bút bi, bút chì có phải là vấn đề với họ không. Có phải không. Vậy bút bi hay bút chì có phải là vấn đề với họ không. Bút gì họ cũng viết được hết. Tức là người có 200 triệu thì đặc tính của anh ta là phải dễ dàng chấp nhận cuộc sống này, tức là 10 ngàn đô là người có đặc trưng như thế.
Còn mình có dành thời gian cho người bút chì và bút bi không. khó khăn trong việc chuyển đổi bút chì, bút bi mình có dành thời gian cho họ không. Nếu mà khó khăn thì bỏ. Đúng rồi. Đấy là một trong những đặc tính để mà tìm ra 1 người có 200 triệu ấy. Thì 1 trong đặc tính cơ bản là người này họ phải có một tính cách nào đó. Thì họ mới có 200 triệu được. Thì người mà ngại thay đổi thì họ không thể có 200 triệu được. Thế bây giờ tôi mới hỏi cô là những người xung quanh cái ghế của cô đấy liệu họ có 200 triệu không. Có ạ. Nếu bây giờ cô mà dịch chuyển xuống dưới kia thì liệu họ có 200 triệu không. Em nghĩ là không.
Cho nên là cô thấy cái ghế ngồi cô ấy có đúng không. Đúng ạ. Thế có hối hận về cái ghế đấy không. Em thích ghế trên cơ. Đúng rồi đấy thế thì mình cần phải tìm đến những nơi mà họ có được con số này nên cái câu hỏi đầu tiên ấy là anh có không, không có thì không sao nhưng mà có thì bước tiếp theo quá trình này được gọi là quá trình qualified hay là quá trình xác thực xem có đủ tiêu chuẩn không mình sẽ dành thời gian cho những khách hàng mục tiêu và không dành thời gian cho những người không đủ tiêu chuẩn như vậy tiêu chuẩn đầu tiên là ông sẵn sàng đầu tư 200 triệu hay không sau đó chúng ta mới nói tiếp về những bước tiếp theo.
Bước tiếp theo là bây giờ 200 triệu chúng ta phải vẽ được chân dung tức là chúng ta phải biết được các đặc tính của người ta. Thế nào là đặc tính bây giờ ta mới quan sát ngược trở lại những người đã từng làm với ta mà có con số này. Ví dụ như trong hệ thống đó có thể là có người của ta hoặc có người của hệ thống khác mà họ cũng đang tham gia cùng công việc với ta thì ta ngồi ta tìm ra những đặc điểm chung của họ. Thứ nhất về tuổi họ bao nhiêu tuổi. Thì họ có con số này. Từ 28 đến 35. Đúng rồi. Thì quá 35 có được không. Được ạ. Thế thì người họ sẽ thường khoảng từ 28 trở lên đúng không. Họ nên là đàn ông hay đàn bà, họ thường là đàn ông hay đàn bà.
Có vấn đề gì về đàn ông hay đàn bà. Cả hai đều được ạ. Họ có gia đình hay không có gia đình có ảnh hưởng đến con số này không. Không ạ. Như vậy thì họ là trên 28 tuổi đúng không. Thế bây giờ chúng ta mới nghiên cứu tiếp về sở thích của những người chưa có 200 triệu họ thường làm gì. Bạn phải ngồi bạn nghĩ ra. Dùng bài tập pha lon đêm qua đấy. Nghĩ về những con người này xem họ có những đặc điểm chung gì. Đặc điểm chung đầu tiên là về lứa tuổi họ thường trên 28 tuổi. Họ thường sống ở đâu. Họ ở quê hay họ ở thành phố. Quê có không. Ở các thị xã có không. Có ạ. Thế thì chúng ta sẽ đi tìm về những người này.
Họ khát khao điều gì. Họ mong muốn điều gì. Thì mình ngồi nói chuyện với những người ấy, mình chỉ cần hỏi câu hỏi này thôi. Tại sao bạn lại lựa chọn công việc này. Tại sao bạn lại tham gia với chúng tôi. Tại sao bạn lại thích cái công việc này Thì lựa chọn thích bạn hỏi mỗi người một câu hỏi, bạn sẽ được những từ khóa mà những người này họ có lý do để họ làm. Như vậy đây chính là khảo sát từ mẫu. Từ những người đã được tiêu chuẩn rồi, ta dựng ngược chân dung từ những thị trường tiềm năng của ta. Cho nên khi bạn tham gia vào một đại hội. Nhưng mà bạn muốn có 1 thông tin như vậy thì bạn phải cho họ những điều khác.
Thì bạn nói chuyện bạn phỏng vấn người ta mới trả lời. Cho nên lại quay lại 5 bước để hỏi. Bạn phải hỏi ra xong bạn phải cho người ta điều gì đó bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công của hệ thống bạn cho họ. Sau đó bạn hỏi ngược thì họ mới chia sẻ câu chuyện. Rồi đấy là lý do tại sao họ tham gia. Cái lý do người đó tham gia thì người khác cũng với lý do đó họ cũng sẽ tham gia. Nên bạn sẽ cùng áp dụng chiến lược là người giàu thì phải nghe phản hồi của người khác. Nên bạn phải dành thời gian để hỏi họ. Nhưng nếu bạn hỏi nhanh quá. Họ sẽ khó trả lời. Nên hỏi chầm chậm thôi là vì vậy.
Và hỏi dễ thôi để họ hiểu.. Họ hiểu thì bạn có thông tin.. Sau khi bạn đã tìm ra được cái người này. thì câu hỏi tiếp theo bạn phải hỏi mình họ thường xuất hiện ở đâu.. Họ có hay trên Facebook không. Có ạ.. Nếu mà họ hay trên Facebook. thì mình sẽ dùng kênh Facebook để tiếp cận với họ.. Họ có hay đến những hội thảo đào tạo như thế này không. Có ạ.. Vậy thì mình sẽ dùng các hội thảo này để tiếp cận với họ.. Buổi trưa nay mình có ở đây với họ không. Có ạ.. Như vậy ta sẽ tìm ra thị trường mục tiêu. bao gồm con người với đặc tính chung và họ thường xuất hiện ở đâu. chúng ta lựa chọn kênh tức là các phương tiện để tiếp cận với họ. theo cách mà họ xuất hiện và chúng ta lắng nghe cái vấn đề của họ. để chúng ta nói về vấn đề của họ. và sau đó ta nói về công việc kinh doanh này có thể giúp họ điều này. nhưng để tránh mất thời gian của 2 bên.
Thì những điều kiện này lần lượt phải được kiểm tra. như vậy sau khi có một danh sách chân dung khách hàng. tiềm năng của mình, dần dần bạn sẽ nói chuyện với họ. nếu họ phù hợp thì chúng ta mới đi tiếp bước tiếp theo. để tránh mất thời gian thông thường thì mọi người nói luôn. về công việc này mà không cần quan tâm tới bất kỳ điều kiện nào bên dưới. chính vì thế nó làm mất thời gian của hai bên. vậy thì qualified xong ta mới tiếp cận bán hàng. và để có được 20 người này thì bạn cần có thể phải nói chuyện với 200 người. đủ điều kiện là 200 triệu mỗi người có 200 triệu phải nói với 200 người. thì bạn mới có 20 người tham gia với bạn. tôi nói ví dụ đấy là tỷ lệ 10%. như vậy chúng ta sẽ đi qua một phễu giống như thế này. chúng ta xác định rõ ở đây chúng ta cần có 10 người qualified. 10 người nhân 350 triệu. thì chúng ta cần có 20 người ở đây với giá 175 triệu.
Nhưng mà họ chưa từng trải nghiệm sản phẩm mà ngay lập tức ta đưa cho họ xong bảo họ nhập hàng 175 triệu đi thì có nên không. Không ạ. Không nên, nên ta cần có 1 thời gian ở phía trên này, ví dụ như ta cần có 50 người nào đó với đơn hàng bao nhiêu. Ta lấy ví dụ là 100 đi ta lấy ví dụ như vậy, thì ta phải có 100 người ở đây với đơn hàng là 10 triệu chẳng hạn. Và ở trên này ta có thể có 200 người mà họ nhập đơn hàng là 3 triệu chẳng hạn đúng không nhở. Và để có được 200 người thì ta có thể phải nói chuyện với 500 người. Về sản phẩm của chúng ta. Và bạn có thể làm điều này trong một ngày được không.
Không ạ. Được. Ví dụ như chương trình Đánh Thức Sự Giàu Có bây giờ tôi hỏi thị trường ở đây có ai có 200 triệu đầu tư để tạo ra một công việc kinh doanh ai có thì giơ tay lên cô quay đằng sau cô đếm hộ tôi cái xong luôn cám ơn các anh chị và dành cho họ một tràng vỗ tay thật lớn như vậy thì ở đây chính là tư duy của chúng ta và chúng ta sẽ có một bảng con số như thế này đây là bảng tôi giả sử thôi bạn cần phải làm nhiều lần để nó ra một con số thống kê vậy thì để có 500 người biết đến sản phẩm của bạn thì chúng ta có rất là nhiều kênh khác nhau để đưa vào đây và bất kỳ kênh nào cũng có thể làm được điều này kênh nào mà họ xuất hiện thì ta xuất hiện kênh online kênh offline sau khi mà chúng ta ra được con số của riêng mình như thế này, chúng ta tập trung vào đây để có 500 người nghe ta nói là được.
Nhưng mà 500 người này họ phải qualified tuổi 28 sống ở thành phố hoặc là thị trấn và có 200 triệu. 28 tuổi sống ở thành phố có 200 triệu có thể xuất hiện trên Facebook, Zalo và thông qua truyền miệng với nhau. Ta lấy ví dụ như vậy Và sau khi mà họ qualified được chương trình như thế này thì ta mới đưa họ vào đây. Ví dụ như lập một bảng hỏi. Nếu mà có được những thông số này thì đi tiếp, không có tham số này, cám ơn. Không cần phải đi tiếp nữa. Có tham số này thì mời họ vào một chương trình online của bạn, một nhóm bạn không cần phải mua hàng, bạn chỉ cần dạy cho họ về kinh doanh thôi. Dạy được không.
Được nhưng mà phải dạy chậm 20% lại. Ví dụ như bình thường bạn đang nói chương trình đó trong vòng 100 phút tức là một tiếng rưỡi. Thì bạn chuyển qua nói thành 2 tiếng. Chậm lại. Và sau khi bạn đưa được số lượng người vào trong này và chia sẻ cho họ, chúng ta chỉ nhớ từ khóa ở đây là giá trị. Trở thành người giá trị nhất trên thị trường, ban đầu ta tập trung vào việc đầu tiên là ta muốn có 1 cái ô tô. Nên ta phải kiếm được 10 người. Cho nên ta tập trung vào kiếm 10 người thì không bao giờ kiếm được. Bởi vì khách hàng 200 triệu họ có độ tinh tế cao hơn người kiếm được 20 triệu rất nhiều lần. Nên chỉ cần thấy mùi là họ chạy ngay.
Họ rời bỏ ta rất nhanh. Vậy chúng ta tập trung vào việc trao giá trị cho họ thay vì bán hàng cho họ. Cho nên phát hiện ra nhu cầu của họ thì ta đi giải quyết. Tôi lấy ví dụ một trong những vấn đề của chị em phụ nữ thành đạt là vấn đề chồng con phụ nữ mà thành đạt họ hay phang nhau với chồng. Thay vì yêu thương thì họ lại phang nhau. Cho nên cuộc sống rất là đau khổ thay vì phang nhau trong tối giờ họ toàn phang nhau trong sáng cho nên cuộc đời họ mới đau khổ. Thì tập trung vào việc cho thị trường này giá trị và không cần nghĩ đến điều gì diễn ra, bây giờ là tháng 3, tháng 4 và tháng 5, bạn tập trung làm việc này cho tôi.
Mà chúng ta muốn làm livestream cho nó rẻ đỡ phải tốn kém làm hội thảo tốn kém thì bạn cứ làm livestream đều đặn và trong chương trình đấy tôi có từng bước cho bạn để bạn trao được giá trị cho thị trường những người muốn nghe bạn thông thường thì bạn đang làm livestream ở ngoài đúng không. Không ạ, trong Facebook em có một group đầy đủ từ bài 1 đến bài 9 người ta vào đấy chỉ việc nghe và làm. Nhưng trên thực tiễn là người ta không nghe. Và bây giờ bạn đang dạy cho người ta bán hàng của bạn đúng không. Thì bây giờ trước đến nay là ta chỉ nhắm vào việc có ô tô. Nên ta đào tạo cho họ để họ tạo ra ô tô cho mình đúng không thông thường là như vậy.
Nên em chỉ đạt đến ngưỡng đấy là không lên được nữa. Nên ta muốn làm nhiều hơn thì ta phải tạo ra nhiều cánh đồng ngô. Nên là họ có là đại lý hay không là đại lý ta đào tạo hết. Khi đào tạo họ như vậy họ lớn lên. Thì họ sẽ là nguồn cho tháng 6 để chúng ta có được lượng người tiếp theo. Như vậy bạn phải nuôi họ ở đây, nên không phải chỉ những người đó sẽ trở thành khách hàng của bạn. Mà họ trở thành nguồn khách hàng. Khi họ nhận được giá trị từ bạn. Thì họ mang theo những người mà sẽ có 200 triệu này đến với bạn. Nếu bạn đang xem cái video này mà thấy nó hay nó giúp đỡ bạn điều gì đó thì đừng quên chia sẻ nó.
Bởi vì có rất là nhiều người đang cần bạn chia sẻ. Và ai đó sẽ vô cùng biết ơn bạn nếu mà họ nhận được video này. Hãy chia sẻ nó ngay ngày hôm nay. Chia sẻ ngay, chia sẻ ngay, bấm nút chia sẻ, chia sẻ ngay. Xin cám ơn các bạn. Và tiếp tục nào. Giống như hôm nay bạn đến đây. Ai mang bạn đến đây. Đâu em học từ hôm qua mà. Không tức là tại chương trình này. Em biết Facebook của thầy. Thế bây giờ tại sao bạn lại biết Facebook của tôi. Em biết thầy 2 năm về trước rồi. Thế thì trong 2 năm qua bạn đã làm gì với Facebook của tôi. không làm gì chỉ xem qua thôi. Thế bạn xem qua những gì trên Facebook của tôi.
Em chỉ nghe mọi người nói là thầy giỏi. mọi người nói là ai nói. Bạn em đã từng nói. Đấy bạn em chính vì bạn em đến chương trình của tôi thậm chí cô ấy chẳng mua gì của tôi cả. Nhưng mà chương trình Đánh Thức Giàu Có nó có cái kết quả cho cô ấy. Thế là lần sau tôi làm chương trình Đánh Thức Sự Giàu Có, cô ấy lại bảo bạn đi như vậy thứ nhất là bạn đã biết Facebook của tôi 2 năm về trước. Thứ hai là cô ấy đã học chương trình của tôi. Cộng hai thứ này lại nên bạn có mặt ở đây. Đúng không. Hay còn cộng thêm cái gì nữa. Tức là bạn phải follow tôi 2 năm này. Cộng với người bạn này nói là đi học đúng không.
Bạn ấy chỉ nói là thầy giỏi thôi còn không nói một cái gì hết, và em tự tìm hiểu, 3 ngày trước em tìm hiểu và em tự đăng ký em inbox cho thầy và thầy bảo bạn Oanh, CEO Ngọc Lan ạ. Ai cũng inbox cho tôi và tôi đều chuyển cho đội hỗ trợ của tôi. Tôi chỉ nói chuyện sau khi bạn đã chuyển tiền thôi. Nên tất cả mọi người inbox cho tôi thì đều chuyển cho đội thu tiền hết. Và đến khi nào bạn chuyển đúng số tiền mà lúc nãy bạn nói thì bạn được lên hàng đầu ngồi và lúc đấy tôi sẽ add bạn và nói chuyện với bạn và bắt đầu đi thu tiền phạt của bạn. Ý tôi muốn nói là bạn muốn nhận được quà của người khác thì bạn phải có một quá trình trao cho họ những giá trị ở trước đó.
Ông ấy tặng tôi quả táo là vì hôm qua ông ấy học được phần gì đấy ông ý nhắc tôi là thầy còn nợ tôi cái gì đấy ý thế đúng không. Thì quá trình trao giá trị này sau đó bạn bắt đầu trao giá trị lớn hơn nữa. Cho một nhóm nhỏ hơn rồi bạn lại trao giá trị lớn hơn cho một nhóm nhỏ hơn, nó giống như thế này. Bạn cũng sẽ nhìn thấy ở đây, để có được 500 người yêu quý bạn thì bạn có thể phải gặp gỡ hàng 10 ngàn người. Tôi lấy ví dụ trong tháng qua, trong 28 ngày qua, 1,600 người đã đọc Facebook của tôi, tôi cho con số thống kê để cho cô có thể dễ hình dung. Có 964 tức là tương đương 1 triệu người. Nhìn thấy tôi trên mạng Facebook.
Trong đó có 106, 107 ngàn lượt ghé thăm vào trang web của tôi tăng thêm được 1,500 người thích có khoảng 378 ngàn lượt xem video và như vậy có thể nhìn thấy rằng là cô chỉ là 1 trong số triệu người tiếp cận với tôi trong tháng vừa qua bạn có thể nhìn thấy con số ở 1 bảng khác của tôi là 1 triệu người tiếp cận 100 ngàn người thực sự xem video. 1,500 người tăng thêm thích tôi. Như vậy, có thể nhìn thấy 1,500 người tăng thêm này, bổ sung theo hàng tháng. Như vậy thì tốc độ tăng trưởng có thể nhanh có thể chậm không biết. Đó là một trang không phải là 1 trang giải trí, một trang doanh nhân với 100 ngàn, thì tôi phải có Facebook như vậy, thì tôi lại phải có những kênh khác nữa tý tôi sẽ nói.
Nhưng tôi ở đây chỉ làm một việc là chuyển giao giá trị cho họ. Những video giá trị cho họ. Tất nhiên vì nó miễn phí nên thái độ xem trên Facebook nó cũng sẽ khác nhau không phải là họ xấu không phải là tôi xấu, mà đơn giản là phương pháp tiếp cận đấy nó sẽ là như vậy. Nhưng bí mật của chúng tôi là sau khi họ tiếp cận với một lượng video. Thì tôi mới cho họ những video đắt tiền hơn. Cũng vẫn là miễn phí nhá. Và nếu như các bạn ngồi xem video của tôi 100% bạn sẽ nhận được những quảng cáo khác của tôi mời bạn xem những video tiếp theo giá trị hơn nhưng cũng miễn phí và nếu bạn xem tiếp những video miễn phí này bạn lại nhận được quảng cáo mời xem những video miễn phí khác.
Và bạn liên tục được mời xem như vậy. Đây nó sẽ chạy như thế này. Tôi nói 1 ví dụ về làm video cách này tôi đảm bảo không ai dạy đâu. Kể cả những người giỏi Facebook cái video 1 nếu bạn xem cái video một này 75% trở lên bạn sẽ được xem video 2 và nếu bạn xem video 2 này 50% trở lên bạn sẽ được xem video 3 và nếu bạn xem video 3 này 25% bạn sẽ được tôi mời xem video số 4 và nếu bạn xem video số 4 này từ 710% trở lên thì tôi mời bạn mua hàng của tôi đây là một cách làm tự động giống như bạn, nhưng bạn bày cả mâm cỗ trước mặt họ. Thành ra bạn không đo lường được bất kỳ điều gì cả. Bây giờ bạn cho video số 1 lên, người nào học hết sẽ được dẫn sang video số 2, và cứ tương tự như vậy, nếu họ xem hết 4 video này, thì bạn mới bán hàng.
Lúc đấy đơn quảng cáo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc quảng cáo trực tiếp cho người số một. Và mọi thứ tôi đều đi theo mô hình phễu như thế này, giúp tiết kiệm chi phí tại sao lại như vậy. Ta có thể nhìn thấy 1 lượng rác ở đây được lọc bỏ đi theo thời gian. Lượng rác ở đây tức là những người không quan tâm đến chúng ta đấy, họ sẽ được lọc bỏ đi. Và mình không mất tiền quảng cáo cho nhóm không quan tâm này. Mình không mất thời gian nói chuyện với họ. Tức là nguồn cho những người này đã được tiết kiệm. Nên thời gian chi phí nó sẽ được tiết kiệm. Nếu như cô muốn làm điều này tự động thì dùng internet, Facebook làm được điều này, Youtube làm được điều này, và bạn có thể thiết kế một blog riêng của mình tự động làm được điều này.
Bạn sẽ theo dõi được họ ở lại bao lâu. Tôi lấy ví dụ bạn đi vào trang Đánh Thức Sự Giàu Có của tôi. Nếu bạn đăng ký bạn sẽ được dẫn sang trang số 2, nếu bạn không đăng ký bạn sẽ được nhận quảng cáo để bạn được đi sang một trang khác của tôi. Và tôi phân loại rẽ nhánh tất cả khách hàng theo nhiều kịch bản khác nhau. Bạn làm gì trên trang của tôi thì bạn sẽ nhận được một phản hồi tương ứng với hành động của bạn trên trang của tôi. Và đấy mới gọi là marketing. Và tôi vẽ marketing bằng bút chì và sau đó ekip của tôi sẽ làm tiếp những công việc còn lại nên có thể tôi không giỏi công nghệ. Nhưng tôi sẽ vẽ ra những sơ đồ hoàn toàn bằng bút chì và các bạn cứ follow up cái bút chì đó của tôi.
Email tôi viết nhưng các bạn sẽ là người có thể gửi. Tin nhắn nếu bạn nhắn đến thì thường là họ trả lời. Nhưng tin nhắn sau khi bạn đã vào Eagle Club thì thường là tôi trả lời. Như vậy có sự phân đoạn rất là nhiều. Tôi chỉ chăm sóc nhóm mà họ trả tiền này thôi. Nên công việc của tôi mặc dù là có thể làm việc với hàng triệu người. Nhưng tôi chỉ làm việc với phần quan trọng nhất của tôi thôi. Và như vậy hệ thống được phân loại rất là dễ dàng để chúng ta làm việc. Thế thì bây giờ ở đây bạn đừng chỉ dạy về bán hàng. Nhóm này họ có thể không quan tâm. Ví dụ như khách hàng của bạn là những người mạnh mẽ.
Những người mà bỏ 200 triệu để kinh doanh thì họ là người mạnh mẽ. Và tất cả những người mạnh mẽ đều làm chồng hoặc vợ mình tổn thương. Ví dụ như cô đang nghĩ là ông chồng làm tổn thương mình. Nhưng thực ra mình là người đang làm tổn thương chồng mình đấy. Trong này có một người lúc nãy vừa chạy lên đây đâu rồi. Cách đây 2 tháng trước cô ấy tấn công oánh nhau với chồng chết thôi. Bây giờ chồng cô ấy khỏe lên rồi. Tôi tập thể dục cho bây giờ mạnh mẽ lên rồi. Ngoan như cún. Thì người phụ nữ mà cứ cương ý. Thì chồng mình đau khổ. Nên ở đây không phải là cãi nhau mà là phòng vệ chính đáng thôi. Nhưng mà anh đấy chưa gặp tôi cho nên chưa được huấn luyện dùng vũ lực trong những tình trạng phù hợp ấy nên cứ cẩn thận.
Nên ta mới phát hiện ra một vấn đề của phụ nữ kinh doanh là hay gặp vấn đề với chồng. Nói thế này tại sao chúng ta lại thấy phụ nữ kinh doanh hay gặp vấn đề với chồng. Vì họ vất vả với công việc, về nhà chồng lại không chăm sóc cho nó xứng đáng, lại đòi hỏi những việc mà người vợ khác phải làm, nên là người vợ họ căng thẳng. Thứ hai là người vợ kinh doanh thành công ở ngoài, xã hội trọng vọng. Về nhà chồng lại quát mắng nên mình ức chế. Ở ngoài vui về nhà ức chế, nên là mình hay tấn công ngược. Và khi tấn công ngược thì mình kích thích mối quan hệ đấy bị phá vỡ. Nên ai cũng vậy kinh doanh mà thành công thì nó dẫn đến tình trạng dễ bị ly hôn.
Nếu không gặp thầy gặp thuốc đúng chỗ. Như vậy mình biết cái vấn đề đó và mình đem mình chia sẻ trải nghiệm của mình cho những người phụ nữ đó. Thế là họ yêu quý mình như vậy nhờ 1 trải nghiệm trong quá khứ, lúc ta nói về trao giá trị ấy, không chỉ có giá trị về sản phẩm, không chỉ giá trị về bán hàng. Mà cái giá trị là câu chuyện cuộc đời của cô có thể mang chia sẻ cho nhóm bạn những người phụ nữ đó, những phụ nữ kinh doanh đó họ đang gặp vấn đề, rồi chúng ta lại nói về đàn ông. Đàn ông mà kinh doanh thì họ gặp vấn đề gì. Đàn ông kinh doanh họ gặp vấn đề gì, thì ta lại nói cho họ biết, họ gặp vấn đề đó, thì nên giải quyết như thế nào.
Thông qua những câu chuyện của những người ở đây, bạn hoàn toàn có thể thấy ví dụ như anh Dũng, ví dụ như chị Bích Hương đất cô ấy có câu chuyện của cô ấy. Câu chuyện của cô Hương đất là câu chuyện của rất nhiều người kinh doanh là người phụ nữ. Câu chuyện của anh Dũng ở đây cũng là câu chuyện của rất nhiều người đàn ông kinh doanh. Và mang những câu chuyện đó cô đúc kết bài học lại. Nên là hôm nay cô ở đây cô đừng chỉ học cho mình. Mà hãy nhìn xem đứng ở vai thứ ba nhìn xem câu chuyện của ông Dũng nghĩa là gì. Nhìn xem câu chuyện của cô Hương có nghĩa là gì. Cô Bích Hương đất có nghĩa là gì. Và từ đó mình đúc kết ra những vấn đề chung của thị trường.
Và hoàn toàn mình sử dụng câu chuyện của anh Dũng đó cô Bích đó như một nguyên liệu cho những livestream tiếp theo của ta đầu tiên ta làm livestream sau ta tải livestream xuống ta phát sóng lại thì ta lại thành một video và cứ như vậy ta sản xuất liên tục và một video ta lại dẫn tiếp cho đến một ngày họ yêu quý ta ta tổ chức offline như thế này thì một nghìn người cũng có chứ đừng nói là 500 bởi vì ta đã lọc những vấn đề những người phụ nữ có vấn đề với chồng đều là những người có tiền. Nên phụ nữ có vấn đề với chồng là một trong những đặc tính chung của phụ nữ có tiền. Vậy nếu muốn tìm phụ nữ có tiền, cứ đi tìm những người phụ nữ vừa xinh, vừa đẹp, vừa thông minh thì y như rằng họ đều gặp vấn đề với chồng.
Cho nên dùng cái ngách có vấn đề với chồng để thu hút những người phụ nữ thông minh và xinh đẹp về với mình và nếu cô muốn cái cách để giải quyết những vấn đề với người phụ nữ mà đang gặp trục trặc với chồng thì cái khóa học quản trị cảm xúc tôi đúc kết 30 bước để làm những điều đó, cô mang cái khóa học đó về, cô làm thử với ông chồng nhà cô xem. Ông chồng đấy sẽ ngoan như cún bảo gì nghe nấy, đây tôi gọi là cô sẽ trở thành diễn viên xiếc. Mà gọi là xiếc thú ấy. Chồng của cô sẽ trở thành thú cưng để cho cô huấn luyện mỗi ngày cô thờ với khóa học này thì giờ cô phải trả giá với nó. Và nếu mà cô biết điều này bây giờ ví dụ như tôi nói ở đây.
Xuống dưới cái bài số 14 hay sao đấy, cô chỉ cần lấy video số 17 này ra. 5 phút cô mở cho ông chồng nghe, ông nói gì cũng được, ông đánh tôi cũng được, ông chửi tôi cũng được, ông bảo gì tôi cũng nghe, nhưng xin ông nghe cho tôi 5 phút video này. Lấy video này mở đúng bài 17 này cho ông chồng. Mở xong bài 17 ông ấy đòi xem tất cả từ đầu đến cuối. Và sau đó, cho tôi cái bài số 7. Tại sao phải nhảy thế là hai vợ chồng bật nhạc lên nhảy. Tiếp theo ông này, ông hay cáu mở bài 13 ra cho ông nghe. Thế nhưng ông ấy chỉ nghe khi bắt đầu ông nghe từ bài 17 trở đi. Nghe xong bài 17 phát bảo bài nào nghe bài đấy.
Mở tiếp bài 13 sau bài 13 thì hỏi ông này mình sống với nhau từng ý năm mình có hạnh phúc không. Ông bảo có, bảo không không quan trọng. Nhưng mà ông có biết hạnh phúc là gì không. Mở tôi bài 11 từng thứ một ở đây nó có hết rồi. Thế bây giờ nếu cô đi làm cô hay bị căng thẳng, giở cho tôi bài số 14. Nhưng mà trước khi làm được điều này, cô phải xem cho tôi bài số 16 cái đã cô mới là nguyên nhân, cô là hạt nhân cô là kíp nổ để kích cái quả mìn của ông ấy. Nên cô ngày nào cũng mở bài 16 này ra. Làm đúng cái bài 16 ba bước thôi không nhiều, 3 bước thôi mà cô làm xong thì cô chuyển qua bài 18 tại sao mấy bà ở đây dữ như thế cho đi chạy bộ giờ về hết dữ với chồng luôn.
https://youtu.be/iLj1wo6tJ6EChiến lược tuyển dụng đại lý bán hàng trong kinh doanh hệ thống | Phạm Thành Long
Mục tiêu của ta phải cao hơn tuyệt đối so với mục tiêu của thị trường trở thành người giá trị nhất trên thị trường tập trung vào việc cho cái thị trường này cái